Getinsvn.com

Introduce

I'm Business Analyst. Recently, I've been helping start ups getting an online presence, by building web and mobile apps, in the process of developing my programming and social skills.
Được tạo bởi Blogger.

Contact us

Tên

Email *

Thông báo *

Người đóng góp cho blog

Fanpage

Doanh nghiệp lớn ??? Và tôi có còn cần cậu nữa không ?


Khi mình nảy sinh ra một ý tưởng cực kỳ hay, mà mình tin rằng chắc chắn sẽ có thị trường cho cái này và nền tảng công nghệ cũng không quá khó. Đó là một dự án nhỏ về livestream. 

Mình có một người bạn, người mà mình vẫn luôn tin tưởng, và đó cũng là một trong những người đầu tiên ủng hộ ý tưởng này. Tuy nhiên, lúc mình thử đề nghị một sự giúp đỡ thì câu trả lời là thế này" cậu cứ phát triển doanh nghiệp lớn lên đi, rồi tớ sẽ giúp cậu".

Trong lúc đó đầu mình đặt ra 2 câu hỏi: 
- Nếu tớ đã có một doanh nghiệp lớn rồi thì tớ có còn cần cậu giúp nữa không ? 
- Doanh nghiệp lớn là như thế nào? 

Bài viết này, mình sẽ viết rõ hơn môt chút về doanh nghiệp lớn, cũng như cái đích mình cần đạt trước tuổi 35.
--------
Doanh nghiệp lớn mà xã hội hiểu là gì? 

công ty được coi là DN lớn được xác định bởi 2 tiêu chí đó là có tổng nguồn vốn trên 100 tỷ đồng hoặc có tỉ lệ người lao động từ 300 người trở lên.

+ Tuy DN to chỉ chiếm khoảng 5% trên tổng số các DN được tải ký nhưng nó lại giữ vai trò chủ chốt trong việc tăng trưởng kinh tế của một quốc gia. Các DN to xây dựng được khối lượng việc làm lớn và chịu trách nhiệm trong việc thúc đẩy nền kinh tế.

+ Những DN lớn còn nhận vai trò ổn định nền kinh tế. Trong chủ đề khủng hoảng thì các DN lớn được coi là đứng mũi chịu sào, là đầu tàu kiên cố trong nền kinh tế.

+ Các DN lớn tạo nên sự ổn định kinh tế do thành đạt kinh tế đồng đều, dài hạn và ổn định của chúng tạo nên, giúp nền kinh tế giảm bớt biến động.

hiện tại các DN lớn đều hoạt động trong các ngành chủ đạo, tạo nên ngành nghề công nghiệp, dịch vụ cần thiết trong nền kinh tế. Tại Viet Nam, các DN lớn giống như tập đoàn dầu khí, điện lực, than và khoáng sản.

+ Các DN lớn đóng góp một lượng to GDP trong nền kinh tế đất nước.

+ Các DN lớn có tiềm lực kinh tế mạnh, nguồn vốn lớn cần có thể nhanh chóng thay đổi và xúc tiếp được với những tiến bộ khoa học, kỹ thuật trên thế giới tạo điều kiện cho quốc gia đó phát triển hơn.

+ DN lớn đóng vai trò cân bằng giữa sản xuất và kinh doanh trong nền kinh tế, thay vì chỉ hoạt động trong ngành nghề kinh doanh và thương mại.

+ DN lớn có sức cạnh tranh mạnh về vốn, nguồn lực và brand tốt hơn só với các DN vừa và nhỏ.

Mình sẽ duy trì và phát triển một công ty, mình sẽ làm nó lớn. Tuy nhiên, lớn đến mức như thế nào? Mình sẽ không theo và cũng không thích những định nghĩa về sự lớn mà xã hội đang đặt ra bởi lẽ mình là công ty start up. Start up sẽ khác và có tiêu chuẩn riêng của start up. Mình thấy Như Telio ở thời điểm năm 2020 là lớn, WeFit ở thời điểm trước khủng hoảng 2019 cũng là lớn, 

+ Doanh nghiệp của mình sẽ làm về mảng công nghệ và sẽ được đánh giá là nền tảng công nghệ unicorn của Việt Nam

+ Vốn 100 tỷ VND

+ Nhân sự 50 người, trong đó có 20 IT full time.

+ Mình sẽ trả được lương cho họ, tính ra dong tiền cũng phải 500 triệu tiền lương một tháng. Nếu tính cả chi phí địa điểm, sale marketing dòng tiền chi đều đặt hàng tháng là 1 tỷ 200. 

+ Doanh nghiệp của mình đóng góp vào trí tuệ công nghệ của Đất Nước và giúp đỡ đất nước phát triển về mặt công nghệ. 

+ Có hệ thống ERP và HRM hỗ trợ việc quản lý, quy trình phải được thống nhất

+ Địa điểm đẹp, rộng rãi, thoải mái. 

+ Bộ máy core team chất lượng, đoàn kết ^^ thân thiện như một gia đình